มนุษย์หิมะหรือ เยติ มีอยู่จริงๆบนโลกหรือเปล่า?

เราเชื่อว่าหลายๆคนก็อาจจะเคยได้ยินแล้วก็เคยพบเห็นแบบผ่านหูผ่านตากันมาแล้วว่าในโลกอินเตอร์เน็ตของเราได้มีการแชร์รูปของมนุษย์ที่ได้มีความสูง2-3เมตรแล้วก็มีขนปกคลุมไปทั่วร่างกายมีลักษณะท่าทางการเดินที่คล้ายมนุษย์แต่จะว่าเป็นลิงมันก็จะไม่ใช่จะว่าเป็นคนมันก็ไม่เชิงตรงจุดนี้เขาเลยค่อนข้างที่จะสงสัยเลยว่าเจ้าสิ่งๆนี้มันคืออะไรและ

สำหรับข้อมูลที่เราได้พูดถึงมนุษย์หิมะหรือว่า เยติ เขายังได้บอกเอาไว้ว่า เยติ ได้เป็นชื่อเรียกสัตว์ประหลาดชนิดหนึ่งในตามความเชื่อของคนชาวเศรปา,Sherpaที่ได้เป็นชนชั้นพื้นเมืองในอาศัยอยู่อยู่แทบบริเวณเทือกเขาหิมาลัยที่เขาได้มีการเล่ากันว่าได้มีสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่สูงประมาณราวๆ5-8ฟุตน้ำหนักกว่า600ปอนด์มีรูปร่างที่คล้ายกับมนุษย์

ผสมลิงไม่มีหางหรือคลายกับกอริลลาที่ได้มีขนสีเทาหรือขนสีขาวที่ได้ปกคลุมไปทั่วร่างกายและยังได้มีเสียงร้องที่ค่อนข้างที่จะน่ากลัวอีกด้วยและตามข้อมูลเบื้องต้นยังได้บอกกันอีกว่า เยติ ได้มีลักษณะนิสัยที่รักสงบไม่ชอบทำร้ายผู้อื่นแต่ถ้าเกิดว่ามีคนไปทำให้มันกลัวหรือว่าทำให้มันตกใจมันก็จะมีอาการดุร้ายขึ้นมาทันที

ซึ่งตรงนี้มันได้เป็นข้อมูลที่บ่งบอกเกี่ยวว่า เยติ มีลักษณะเป็นอย่างไงโดนเบื้องต้น และถ้าเกิดว่าเราลองหาข้อมูลที่ลึกลงไปจริงๆก็จะพบว่า เยติ ได้ปรากฎอยู่ในวัฒนธรรม ต่างของชาว Sherpa มานานมากโดยถูกกล่าวถึงตามนิทานพื้นบ้านเพลงพื้นบ้านหรือตามเรื่องราวที่เขาได้ว่ากันว่ามีการไปเจอสิ่งที่มีชีวิตตัวนี้มาแล้วจริงๆและนอกจากนี้แล้วก็ยังได้มีการปรากฎตัวในรูปแบบของศิลปะทางพุทธศาสนานิกายมหารัฐธิเบตอีกด้วย และนอกจากนี้ในหน้าประวัติศาสตร์ยังได้มีการบันทึกเอาไว้อีกว่ามีการบันทึกที่มีการค้นพบสิ่งที่เชื่อว่ามันน่าจะเป็นส่วนหัวของเยติและถูกเก็บเอาไว้ที่วัดลามะอีกด้วย

ซึ่งถามว่าเรื่องราวของ เยติ มันมีอยู่แถวเทือกเขาหิมาลัยหรือเทือกเขาเบตอย่างเดียวหรือเปล่าถ้าเอาตามความเป็นจริงหรือว่าเรื่องเล่าที่เขาได้ว่ากันมาเขาได้บอกว่าตำนานของ เยติ มันได้มีอยู่ทั่วโลกและ เยติ ในแต่ละที่มันก็ไม่เหมือนกันแต่ เยติ ในที่นี้มันได้หมายถึงสิ่งมีชีวิตที่คล้ายกับกอริลลาได้มีการยืนเหมือนคนมีความสูงกว่า3ฟุตในแต่ละพื้นที่มันก็จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป

 

สนับสนุนโดย  สูตร sagame